ประกาศ สรรหาคัดเลือก กต.ตร.

ประกาศสถานีตำรวจภูธรกมลาไสย
        เรื่อง กำหนดวันรับสมัคร วันเลือก สถานที่ที่รับสมัคร สถานที่ที่จะทำการเลือก และสถานที่ปิดประกาศ รายชื่อผู้สมัคร คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ
ด้วยคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ สถานีตำรวจภูธรกมลาไสย (กต.ตร.สภ.กมลาไสย) ชุดปัจจุบันได้หมดวาระการดำรงตำแหน่งแล้ว เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งตามระเบียบ ก.ต.ช. ว่าด้วยคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ พ.ศ.2549 ข้อ 13(9) กำหนดให้มีคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจสถานีตำรวจ ที่มาจากภาคประชาชนจำนวนไม่น้อยกว่า 6 คนแต่ไม่เกิน 9 คน
        ดังนั้น จะต้องให้มีการคัดเลือกเป็นไปด้วยความโปร่งใส ยุติธรรม และเป็นไปตามแนวทางที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติกำหนดไว้ สถานีตำรวจภูธรกมลาไสย จึงได้มีประกาศรับสมัครประชาชนโดยทั่วไป ซึ่งมีความประสงค์ที่จะเข้ารับการคัดเลือกเพื่อแต่งตั้งเป็นคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ สถานีตำรวจภูธรกมลาไสย ซึ่งต้องมีคุณสมบัติ และไม่มีลักษณะต้องห้าม ตามระเบียบ ก.ต.ช. ว่าด้วยคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ พ.ศ.2549 ข้อ 16 ดังนี้

(1) มีสัญชาติไทย
(2) มีภูมิลำเนาหรือถิ่นที่อยู่ประจำ หรือประกอบอาชีพในเขตพื้นที่รับผิดชอบของสถานีตำรวจนั้น ฯ
(3) ไม่เป็นผู้บกพร่องในศีลธรรมอันดี
(4) ไม่เป็นข้าราชการการเมือง สมาชิกรัฐ สภา ผู้ดำรงตำแหน่งในพรรคการเมือง สมาชิกสภาท้องถิ่น หรือผู้บริหารท้องถิ่น
(5) ไม่เป็นข้าราชการประจำ หรือพนักงาน หรือลูกจ้างของหน่วยงานของรัฐหรือรัฐวิสาหกิจ
(6) ไม่เป็นบุคคลล้มละลาย
(7) ไม่เป็นคนไร้ความสามารถ หรือเสมือน ไร้ความสามารถ
(8) ไม่เป็นผู้เคยได้รับโทยจำคุกโดยคำ พิพากษาถึงที่สุดให้จำคุก เว้นแต่เป็นโทยสำหรับความผิตที่ได้กระทำโดยประมาทหรือความผิดลทุโทษ
        โดยเริ่มเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 12 พฤษภาคม 2566 ถึงวันที่ 18 พฤษภาคม 2566 ในเวลาราชการ (08.30 – 16.30 น.) ที่ทำการสถานีตำรวจภูธรกมลาไสย ตำบลกมลาไสย อำเภอกมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์ และคณะกรรมการของสถานีตำรวจภูธรกมลาไสย จะทำการคัดเลือกสรรหา ในวันที่ 19 พฤษภาคม 2566 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุม ศูนย์ปฏิบัติการ ชั้น 2 อาคารที่ทำการสถานีตำรวจภูธรกมลาไสย เสร็จแล้วจะทำการติดประกาศรายชื่อผู้สมัครที่ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติแล้ว ไว้ที่บอร์ดป้ายประชาสัมพันธ์ ณ ที่ทำการสถานีตำรวจภูธรกมลาไสย (หน้าห้องงานสอบสวน) ในวันที่ 20 พฤษภาคม 2566 เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ.2566
ส่วนใบสมัครสามารถดาวน์โหลดเอาได้ด้านใต้นี้

ประกาศ กำหนดวันรับสมัคร วันเลือก สถานที่ที่รับสมัคร สถานที่ที่จะทำการเลือก และสถานที่ปิดประกาศ รายชื่อผู้สมัคร คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *