“ผบก.ฯ ตรวจเยี่ยม สภ.กมลาไสย”

เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 12.00 น. พล.ต.ต.สุวรรณ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ได้เดินไปตรวจเยี่ยมที่ สภ.กมลาไสย เพื่อติดตามผลการยกระดับการบริการประชาชน ระดับสถานีตำรวจ โดยมี พ.ต.อ.ธีรวุฒิ วงศาอ้วน ผกก.สภ.กมลาไสย พ.ต.ท.นครินทร์ ศรีอัครวิเนต รอง ผบก.ป.ฯ พ.ต.ท.ประพนธ์ ภูจอมนิล รอง ผกก.(สอบสวน)ฯ พร้อมด้วยกำลังพลตำรวจ สภ.กมลาไสย ให้การต้อนรับ ผบก.ฯ ได้ กำชับเรื่องการแต่งกายและทรงผมของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ให้บริการบนสถานี ให้เรียบร้อยสะอาดเหมาะสมกับความเป็นเจ้าหน้าที่รัฐที่พร้อมให้บริการ กำชับการปฏิบัติเพื่อยกระดับการปฏิบัติหน้าที่เพื่อเป็นตำรวจที่ดี ดังนี้
1. ร้อยเวร 30 ต้องมีกริยาการเจรจากับประชาชนที่ดี มีจิตบริการ ใช้กฎหมายให้มีความเสมอภาคยึดหลักความเท่าเทียม คำนึงถึงสิทธิมนุษยชน
2. ร้อยเวร 20 ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินประชาชน การตรวจตรวจตามแผนให้วิเคราะห์ปัญหา จุดล่อแหลม จุดเสี่ยงในพื้นที่ วิเคราะห์ปัญหาอาชญากรรมและห้วงเวลาเสี่ยงที่จะเกิดเหตุ เมื่อเข้าระงับเหตุให้คำนึงถึงหลักและยุทธวิธี คำนึงถึงชีวิตและทรัพย์สินประชาชนและตนเอง ก่อนออกปฏิบัติหน้าที่ให้ฝึกซ้อมสายตรวจ ตรวจสอบอาวุธยุทโธปกรณ์ ส่งมอบแผนในห้วงเวลานั้นๆก่อนเข้าพื้นที่
3. เวรสืบสวน ให้ประจำ ณ ที่ตั้งเพื่อรอรับฟังสถานการณ์ในพื้นที่ ประสานความเชื่อกับร้อยเวรสอบสวนหากเกิดเหตุที่จำเป็นต้องเข้าควบคุมสถานการณ์
4. สิบเวรควบคุมผู้ต้องหา แต่งการให้เรียบร้อย สะอาด หมั่นตรวจตราความเรียบร้อยภายในห้องควบคุม รายงานสถานภาพผู้ต้องขัง ดูแลความเป็นอยู่ผู้ต้องขังให้ดีตามสมควร
5. เจ้าหน้าที่สื่อสาร การรับแจ้งเหตุทางวิทยุให้เน้นย้ำสายตรวจให้ไปถึงที่เกิดเหตุให้เร็วที่สุด การพูดจาเมื่อรับแจ้งเหตุหรือขอความช่วยเหลือให้ใช้วาจาให้สุภาพ ควบคุมอารมณ์เมื่อเจอการยั่วยุ
ได้ออกเยี่ยมเยือน พบปะเพื่อติดตามการดำเนิงาน ของศูนย์ปฏิบัติการ “โครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ” ที่ วัดหมู่ 16 บ้านโคกล่าม ต.ดงลิง อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ มีคณะทำงาน กรรมการคุ้ม ชาวบ้านโคกล่าม ให้การต้อนรับ ได้ร่วมประชุมหารือ ปัญหาข้อขัดข้อง ชี้แนะแนวทางในการปฏิบัติด้านต่างๆ ที่ผ่านมา และที่จะดำเนินตามโครงการต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *